(WEBSITE KIA MORNING) – Cùng với những hình ảnh chi tiết về nội-ngoại thất, hãng xe Hàn Quốc Kia đã “vén màn” động cơ của phiên bản Morning đời mới.
Dưới nắp capô Kia Morning 2012 (còn có tên gọi Picanto) sẽ có 4 động cơ cho khách hàng lựa chọn. Đó là động cơ xăng Kappa 1.2L 4 xylanh và 3 động cơ 1.0L 3 xylanh (gồn bản xăng, đa nhiên liệu và nhiên liệu kép), đi cùng với hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số tự động 4 cấp tùy chọn.
Với các động cơ trên, mẫu hatback giá rẻ xứ sở kim chi sở hữu công suất cực đại từ 69 mã lực đến 84 mã lực, mô-men xoắn cực đại từ 94 Nm đến 121 Nm. Trong đó, động cơ nhiên liệu kép 1.0L sản sinh công suất 81 mã lực, mô-men xoắn 94 Nm.
Đáng chú ý, Morning 2012 đạt hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu khiêm tốn: từ 4,2 – 5,9L/100 km và hàm lượng khí thải CO2 khá thấp, chỉ 95-105 g/km. Phiên bản ở châu Âu sẽ được trang bị công nghệ ISG tích hợp hệ thống dừng/khởi động động cơ cho phép xe “nhâm nhi” ít xăng hơn và lượng CO2 chỉ còn 90-100 g/km.
Tung ra thị trường cả bản 3 cửa và 5 cửa, Kia Morning đời mới mang diện mạo hiện đại, nam tính hơn cùng nội thất cách tân. Mẫu xe nhỏ quy tụ các trang bị tiện nghi tiêu chuẩn như chỗ tựa lưng có thể ngả ra sau, vô-lăng gật gù, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân bố lực phanh điện tử EBD, 2 túi khí trước.
Phiên bản đỉnh nhất sẽ được lắp đặt thêm hệ thống cân bằng điện tử ESP, hệ thống chống trượt TCS, hệ thống điều hòa khí hậu tự động, cửa sổ điều khiển điện, hệ thống âm thanh nghe nhạc MP3, cổng USB.
Theo thông báo trước đây, Morning 2012 sẽ tấn công thị trường châu Âu mùa xuân này với giá bán khởi điểm 8.090 euro (tương đương 10.685 USD).
Phanh tay không phải phanh sau, phanh tay siết lấy trục cơ làm xe không trôi khi đậu xe trên dốc vậy nên không hỏng phanh sau mà mòm má phanh tay bạn phải kiểm tra lại độ căng của phanh tay nên nhớ kéo phang tay khi đỗ xe.
Trả lờiXóaDừng xe không kéo phanh tay là không ổn. Dừng xe không kéo phanh tay thì bạn có mang theo cục gỗ chèn bánh giống như các bác tài xe dù 15 năm về trước không? Kéo phanh tay mà vẫn chạy đựoc bìng thưòng đến 4 km thì nên đem xe đi kiểm định lại bộ phanh. Phanh tay tác động vào bánh sau và có cơ cấu căng tự động khi má phanh mòn. Xe có phanh tay tốt thì đi số 1 ở vòng quay 1200 RPM cũng không chạy nổi.
Trả lờiXóaBạn sử dụng xe liều quá.
Chiều qua đậu xe xong rồi, nhưng không vừa ý nên de tiếp mà quên nhả thắng tay, thấy xe xàng xàng qua lại mà không biết tai sao. De xong nhìn xuống thấy chưa nhả thắng tay. Cũng may mình de có 3m, nên chưa sao. Một bài học đáng nhớ, phải kiểm tra trước và sau khi chạy.
Trả lờiXóaNếu bạn quên kéo phanh tay thì trên bảng đồng hồ sẽ hiển thị biểu tượng phanh tay sáng và có tiếng báo động nho nhỏ . K lẽ morning k có hay bạn k để ý . Một số xe sang hiện này có chế độ khi xe chuyển động đủ nhanh thì phanh tay sẽ tự động nhả , còn ở xe của bạn thì chưa có nên bạn mang xe ra hãng kiểm tra đi.Quên nhiều sẽ làm hỏng phanh ạ .
Trả lờiXóaEm đã ra hãng kiểm tra lại toàn bộ hệ thống phanh, thật may là chỉ bị mòn phanh thôi. Nếu em kéo căng kết cỡ thì phanh vẫn còn tác dụng. Thợ toyota bảo em yên tâm đến km cần bảo dưỡng thì làm một thể. 1 lần nữa xin cảm ơn các anh đã tư vấn.
Trả lờiXóa(hai nam)
Việc quên nhả phanh tay rất hay gặp ở nhữngngười mới lái xe do chưa có phản xạ có điều kiện là kéo phanh tay khi dừng và nhả phanh khi khởi hành. Tôi cũng đã từng một vài lần như bạn nhưng do xe Cicic khi quên nhả phanh sẽ có còi báo động liên hồi khác với các loai còi cảnh báo bình thưòng nên kịp thời nhả phanh nhưng cũng chỉ khoảng 200m chứ không đến 4km.
Trả lờiXóaNếu kéo phanh tay sâu mà khi khởi hành không nhả thì xe sẽ rất lỳ sẽ được phát hiện sớm còn nếu 4km mà vẫn không biết thì chứng tỏ phanh của bạn chưa kéo hết và vấn đề mòn má phanh và tang trống là không nhiều nhưng có thể sẽ bị chai vấn đề đó còn có thể xử lý được chứ còn không có thối quên kéo phanh tay khi đỗ thì hiểm hoạ khôn lường mong bạn phải chú ý đến điều này. Chúc bạn lái xe an toàn và đúc rút được nhiều kinh nghiệm.
Theo mình biết thì phanh tay không có liên quan gì đến hệ thống phanh ở 4 bánh xe. Khi kéo phanh tay thì hệ thống nầy sẽ tác động ép chặt lên trục quay của máy làm cho xe không nhúc nhích khi với lực đẩy nhẹ (nhưng lực mạnh thì xe vẫn bị xê dịch). Còn hại hay không thì cứ suy diển sẽ biết.
Trả lờiXóaBạn nên kiểm tra lai:
Trả lờiXóa1-Cúpben, cái làm bằng cao su rất mong manh, không chịu được nhiệt, là nguyên nhân chủ yếu gây mất phanh. Cái này rất rẻ nhưng quan trọng.
2-Bố phanh và tang phanh, khi cháy có mùi khét đặc trưng gần giống mùi côn trùng cháy. Đánh giấy ráp nếu cần thiết.
3-Mỡ vòng bi, có thể bị chảy hoặc biến chất do nhiệt.
Chúc bạn lái xe an toàn
Nếu kéo 2/3 phanh thì cũng chưa sao đâu. Em lái chiếc D-Max hôm nọ dừng đèn đỏ kéo phanh, lúc đi lại quên hạ xuống. Em nhìn đèn báo thì mới phát hiện ra, cũng may mới đi được chừng 200m. Bụng lo lo, xác đi kiểm tra thì NV bảo chưa sao cả, phanh vẫn còn tốt.
Trả lờiXóaRất nguy hiểm
Trả lờiXóaNếu để lâu nóng mayer chảy mỡ, mất phanh gây tai nạn.
Bạn đã sơ suất , như thế sẽ rất có hại cho động cơ và hệ thống phanh. phanh bị bó sẽ làm cho động cơ nóng lên rất nhanh, vượt quá nhiệt độ cho phép có thể dẫn đến hiện tượng sôi nưóc làm mát, làm bó máy và có thể hỏng bạc biên, hỏng động cơ nếu không phát hiện kịp thời.
Trả lờiXóaKhông hạ phanh tay sẽ làm xe mau mòn thắng tay va tốn xăng vì phải tốn nhiên liệu nhiều hơn để có thể quay bánh được. Còn hư hại gì thì không có đâu. Thắng tay chỉ nên dùng khi đổ lên dóc hay xuống dóc thôi vì để đề phòng xe bị trượt.
Trả lờiXóaChỉ là hao xăng, giảm tuổi thọ phanh tay thôi bạn ạ. Mà xe bạn cũng khỏe thật, vẫn bon bon trên đường. Chắc là xe số tự động, chứ số tay là tắt máy rồi, hãy tập thói quen dùng phanh tay thôi. Nếu bạn hay quên nhả phanh thì viết cái note để chỗ dễ nhìn, vài lần sẽ quen thôi…
Trả lờiXóaKhi nhà sản xuất đã chế tạo ra bộ phận nào trên chiếc xe thì đều có công dụng của nó cả. Khi mua xe đều có kèm theo sách hướng dẫn sử dụng. Vì vậy trước khi depart bạn nhìn trên bảng taplo xe, nếu quên phanh tay sẽ hiện lên ký hiệu vòng tròn có dấu ( ! ) ở giữa , các cảnh báo khác như : sắp hết nhiên liệu, chưa cài dây an toàn…. đều hiện lên trân bảng taplo, nên để chắc chắn trước khi chạy các bạn nhìn lên bảng đó nếu không có đèn báo thì mới chạy
Trả lờiXóaXe đi trời mưa hoặc mới rửa xe để qua đêm sáng ra có tiếng kêu “cục” khi xe chạy là chuyện bình thường. Để khắc phục điều này, trước khi cho xe chạy bạn đạp thắng chân vài lần sau đó thả thắng tay và cho xe chạy. Như vậy, má thắng và đĩa thắng không “khít” nữa và sẽ không có tiếng kêu nữa. Do vậy bạn nên có thói quen dùng thắng tay và đừng “vớt tempo gì đó” như có ý kiến đã tư vấn. Chúc bạn lái xe an toàn và quan sát đồng hồ xe trước khi khởi hành.
Trả lờiXóaMá phanh của bạn coi như xong, kiểm tra các ống dẫn dầu trợ lực có bị bứt không? Mà phanh tay quên thả thì đèn báo đỏ lừ mà? xem lại chó bị cháy đèn không? Tốn xăng dầu, tang trống/đĩa phanh nóng quá có thể bị biến dạng hoặc cháy vàng.
Trả lờiXóaNếu không đỏ phanh , bốc khói thì cũng chẳng vấn đề gì .
Trả lờiXóaBạn cứ thử chạy 60 km/h phanh gấp nếu vẫn chuẩn thì không sao đâu.
Có lần tôi chạy từ nội bài HN mà vẫn để phanh nhưng cũng …chẳng sao ,do phanh không kéo căng lắm . Nhưng anh bạn tôi thì chỉ đi có …chưa đến 1km mà đã khói nghi ngút luôn.
Thật may cho bạn khi mắc lỗi này vì trong quá trình chạy vỏ xe có thể nị nóng và gây nổ, mòn má phanh, đạp phanh ít tác dụng vì má phanh dang ở trạng thái bó,… dễ dẫn đến tai nạn, lỗi này chủ yếu là rút kinh nghiệm ! Ai đã bị chắc sẽ có một bài học nhớ đời. Chúc bạn lần sau có kinh nghiệm hơn
Trả lờiXóaĐây là lỗi mà một lái xe không được vấp phải có lẽ xem lại cơ quan nào cấp bằng cho bác. Còn phanh tay của bác đi kiểm tra xem tình trạng nó thế nào. Bác vẫn đi được thì cũng không có gì nghiêm trọng cả, lần sau chú ý hơn và tìm hiểu thêm về xe.
Trả lờiXóaBạn quên như vậy, nói chung không hỏng gì lớn mà chủ yếu bị mòn phanh tay nhanh hơn các xe khác và có thể bây giờ bố phanh bị chai lì không còn hiệu quả như trước nữa. Vấn đề bạn bị bó cứng phanh tay khi dừng lâu thì thường xảy ra trong trường hợp sau khi rửa xe hoặc mới đi trời mưa về, lúc đó bạn có thể không dùng phanh tay hoặc bạn kéo phanh tay nhẹ vừa đủ để khi bố thắng gặp nước nở ra cũng không làm bó cứng phanh xe nữa. Bạn vẫn nên tập thói quen kéo phanh tay khi đừng và đỗ xe để đảm bảo an toàn và tạo phản xạ tốt cho mình khi vận hành xe. Chúc bạn lái xe an toàn.
Trả lờiXóaQuên phanh tay thì xe bạn chỉ bị mòn má phanh thôi, khoảng cách 4km mà đi trong đường thành phố chậm thì má phanh và đĩa phanh không bị nóng quá. Nếu như đi đường trường thì mới nhiều vấn đề.
Trả lờiXóaThật sự thì nếu quên phanh tay chạy xe với khoãn đường khá dài thì xe có thể gây hại đến head gasket, nhưng nếu xe không có dấu hiệu như xì nước giải nhiệt hoặc kiểm nhớt máy nếu không có màu như cafe sữa thì có nghĩa là ok không cần phải lo lắng gì. Nhưng bạn phãi nên kiểm bố thắng sau, vì khi bị hệ thống phanh tay kẹp lại nó sẽ bị mòn không đều và có thể cào, cho nên tốt nhất là thay hoàn toàn thắng sau. nhưng với đoạn đường 4 km thì chắc là sẽ không hề gì phải quang tâm đâu.
Trả lờiXóaTrước hết tôi xin chúc mùng bạn vì bạn đã thoát một tai nạn thảm khốc. Sau đây tôi xin kể một câu chuyện khi tôi mới tập lái xe, khi đó tôi tập lái xe bằng xe cilo Daewoo, do mới tập lái nên chỉ di số 1&2 nên không kéo phanh tay cũng không có cảm giác gì, sau khi đi một khoản đường gần bằng anh anh bạn trên (4 km) thì tôi và anh tài xế đi cùng phát hiện mất thắng chính của xe, khi nay tôi nghĩ đến phanh tay thì hổi ôi phanh tay chưa hạ xuống, rất may là khi tập lái tôi chọn khu vực không có người qua lại nên đã lùi số cho xe mất đà chạy thêm mấy vòng thi xe dừng lại…hú hồn!
Trả lờiXóabạn nên mang xe đi kiểm tra lại cho chắc nhé, nếu phanh hỏng thì sẽ rất là nguy hiểm khi lái xe!
Trong điều kiện đường xá ở Việt Nam hiện nay thì tình huống cua bạn chắc chắn không có gì phải lo lắng ngoại trừ sự hao mòn của Brake-pads and Brake-dish (Tạm dịch là bố thắng và đĩa thắng) có thể làm cho thắng của bạn bớt hiệu quả, hơn nữa các nhà sản xuất xe chắc chắn đã dự trù trước tình huống này nên sẽ không có tổn hại gì nghiêm trọng đến máy và các bộ phận khác đâu. Đây là lỗi thường gặp của rất nhiều người.
Trả lờiXóaXe chạy yếu, hao xăng, mòng, nóng dễ bị hỏng bố phanh, mà ko hiểm bạn để phanh chạy mà ko thấy xe bị yếu đi à??? Nên tập thói quen kéo phang tay trong bất cứ lúc nào đỗ, kẻo có ngày tai nạn lại hối hận chỉ vì không tập một thói quen đơn giản nhưng cần thiết. Chúc bạn luôn an toàn và thoải mái với “vợ 2″ thân!
Trả lờiXóaThông thường kéo phanh tay khi đậu lại nhưng, lúc chạy không thả phanh tay mà trên tap lô không có báo thì bạn nên xem lại đi. Còn hiện tượng bó phanh lúc xe mới là chuyện thường thôi bác, xe mới bác nên kéo nhẹ thắng tay là đủ rồi
Trả lờiXóaChào bạn, có lẽ bạn không kéo hết tay thắng nên nó mới bò đi được 4 Km.
Trả lờiXóavà với tốc độ chậm. Vì vậy có lẽ má phanh chỉ mòn đôi chút.
Không sao cả.
Để thử lại, bạn kéo phanh tay thật cứng, sau đó vào số và bỏ chân thắng
đừng đạp ga , xem xe có chạy được không? nếu không nhúc nhích thì bạn cứ an tâm. Phanh vẫn xơi Chúc bạn may mắn.
Trước đây tôi chạy con xe Lacetti MAX cũng bị hiện tượng bó phanh khi kéo phanh tay,đặc biệt sau mỗi lần rửa xe chạy vể đậu trong gara mà kéo phanh tay là bị bó ngay.Tôi mang xe ra thợ thì họ cần phải vớt lại tampo(Tôi cũng chẳng biết từ ngữ kỹ thuật Tampo là gì).Sau đó họ tháo Larăng của bánh xe ra và mang đi đâu đó(chắc là tới chỗ để vớt tampo).Khoảng 2-3 tiếng sau thì xong.Từ đó đến nay xe tôi chẳng khi nào bị bó phang sau khi rửa xe cả. Mong kinh nghiệm này có ích chó các bạn có xe bị trường hợp tương tự.
Trả lờiXóaBạn nên đem xe vào hãng hay garage uy tín để kiểm tra lại bố thắng sau, có thể bố thắng sẽ bị hỏng, chai do quá nhiệt, khi đấy bạn phải thay bố mới để đảm bảo hoạt động của hệ thống, đồng thời kiểm tra các bộ phận liên quan như ống dầu thắng, piston thắng .v.v.
Trả lờiXóaBạn phải làm quen khi sử dụng thắng tay nó giúp ích rất nhiều trong việc đổ xe ở bãi và những chỗ có dốc. Tuy nhiên nếu bạn ko nhã thắng tay khi di chuyển thì sẽ có những ảnh hưởng như sau :
Trả lờiXóa- Khả năng cháy bố thắng đĩa là rất cao.
- Khi bạn vào số và chạy sẽ thấy máy rất ghì và xe bạn sẽ rất mau chóng nóng và dẫn đến những hư hỏng không đáng xảy ra.
Để khắc phục tình trạng trên bạn phải để ý xem vận tốc trung bình khi bạn đạp chân ga thì tốc độ lên được bao nhiêu khi đi bình thường. Nếu có dấu hiệu khác lạ (đạp ga sâu mà xe ko chạy được bao nhiêu) thì phải xem lại. Có thể là quên kéo thắng tay hoặc phanh đĩa bị bó cứng ko nhã ra được, khi đó bạn phải xem lại hoặc gọi thợ đến sửa.
Chúc bạn có những chuyến đi vui vẻ !