Thứ Ba, 22 tháng 11, 2011

Kia Morning 2012 nhận giải thiết kế của năm

Chỉ vài tháng sau khi chính thức được tung ra thị trường, Kia Morning 2012 (Picanto) đã nhận được giải thưởng xe supermini có thiết kế đẹp nhất năm do iF Product Design bầu chọn.

Đây được xem là một thành công ngoài mong đợi của hãng sản xuất đến từ Hàn Quốc, vì việc được iF Product Design thừa nhận (được ví như giải Oscar trong các lĩnh vực thiết kế) chẳng khác gì một tấm giấy thông hành loại ưu dành cho Kia Morning 2012 (hay còn gọi là Kia Picanto) trong việc chiếm lĩnh thị trường trong thời gian tới.

Giải thưởng này được iF Product Design (Intenational Forum Design) bình chọn hàng năm, dựa trên nhiều tiêu chí bao gồm kiểu dáng, mức độ cải tiến và mức độ thân thiện với môi trường. Đây cũng là lần đầu tiên một mẫu xe cỡ nhỏ của Kia giành được giải thưởng này. Trước đó, hãng đã từng 3 lần giành được giải thưởng tương tự cho các mẫu xe Venga (2010), chiến thắng kép trong năm 2011 với mẫu Sportage (phân khúc compact SUV) và Optima (sedan cỡ vừa).

“Nhận được giải thưởng từ iF Product Design là một thành công lớn đối với đội ngũ thiết kế của chúng tôi, nó giống như một sự thừa nhận của quốc tế đối với thương hiệu mà chúng tôi đã cố gắng hết sức xây dựng”, ông Peter Schreyer, giám đốc phụ trách thiết kế của Kia hồ hởi cho biết.

“Chúng tôi tin tưởng rằng Picanto sẽ thiết lập nên một chuẩn mực mới cho phân khúc xe hơi hạng nhỏ, bởi nó sở hữu rất nhiều những đặc điểm chỉ xuất hiện ở những mẫu xe cỡ lớn, với khoang hành lý rộng và nhiều trải nghiệm lái thú vị. Giải thưởng này sẽ là tiền đề để chúng tôi cố gắng hơn nữa trong việc đưa Kia trở thành nhà sản xuất hàng đầu thế giới trong một tương lai không xa”, ông Sae-Hyun, phó chủ tịch cấp cao của Kia chia sẻ.

Dưới nắp ca-pô, Kia Morning 2012 sở hữu 4 lựa chọn động cơ cho khách hàng. Đó là động cơ xăng 1.2L 4 xylanh và 3 động cơ 1.0L 3 xylanh (gồn bản xăng, đa nhiên liệu và nhiên liệu kép), đi cùng với hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số tự động 4 cấp tùy chọn, cho công suất cực đại từ 69 đến 84 mã lực, mô-men xoắn cực đại từ 94 Nm đến 121 Nm.

Một điểm đáng chú ý nữa là Morning 2012 đạt hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu khá khiêm tốn, từ 4,2 đến 5,9 lít cho 100 km, cùng hàm lượng khí thải CO2 khá thấp, chỉ 95-105 g/km.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét