Thứ Tư, 23 tháng 11, 2011

Điều gì khiến Kia Morning lên ngôi tại Việt Nam?

Là dòng xe “nội” có doanh số bán cao nhất thị trường hiện nay, Kia Morning có gì ấn tượng để lọt mắt xanh của người tiêu dùng Việt, đặc biệt là những khách hàng ở các thành phố lớn?
Một cuộc khảo sát nhỏ với một số khách hàng sử dụng dòng xe này, đặc biệt là phiên bản Kia Morning SX AT cho chúng tôi thấy giá cả phù hợp, thiết kế trung tính, tiện dụng và linh hoạt trong giao thông đô thị dường như là những ưu thế chính khiến mẫu xe nhỏ này vượt qua các đối thủ Chevrolet Spark hay Hyundai i10 để lọt mắt xanh của người tiêu dùng Việt.
Điều gì khiến Kia Morning lên ngôi tại Việt Nam?
Để cảm nhận rõ hơn ưu cũng như nhược điểm của dòng xe này, chúng tôi có buổi trải nghiệm thú vị để thử sức anh chàng tí hon này trên một số cung đường trong đó có những khu phố đông đúc nhất tại Hà Nội.
Kia Morning SX AT: Nhỏ mà không “bé”
Điều gì khiến Kia Morning lên ngôi tại Việt Nam?
Thiết kế ngoại thất không quá bắt mắt nhưng vẫn mang nét trẻ trung và khá trung tính nên phù hợp với cả hai giới là cảm nhận đầu tiên của chúng tôi khi đứng trước Kia Morning SX AT. Đây cũng là yếu tố thuận lợi của mẫu xe nhỏ này khi mà các đối thủ Chevrolet Spark hay Hyundai i10 có nhiều đường nét mềm mại và dường như chỉ phù hợp với phái đẹp.
Mẫu xe này đặc biệt nổi bật nếu sở hữu các tông màu mạnh như đỏ, xanh cốm… Thân xe nhỏ gọn giúp Kia Morning dễ dàng xoay xở trên những con phố hẹp hay trong những giờ cao điểm tại các thành phố lớn. Việc tìm chỗ đỗ cho anh chàng này cũng không quá khó khăn nhờ kích thước gọn gàng và tầm quan sát tốt từ vị trí ghế lái.
Dù kích thước khiêm tốn nhưng khoang cabin xe lại khá rộng rãi với không gian để chân thoáng, đủ chỗ cho 5 người nhờ thiết kế hợp lý giữa khoang máy & khoang cabin.
Điều gì khiến Kia Morning lên ngôi tại Việt Nam?
Là bản cao cấp nhất của Kia Morning, SXAT được trang bị khá nhiều thiết bị hiện đại như hệ thống tay lái trợ lực điện, vô lăng gật gù, hệ thống âm thanh khá hiện đại với đầu đọc CD, MP3, tích hợp ổ cắm Ipod, USB, Aux tiện dụng cho việc nghe nhạc. Xe được trang bị khóa điều khiển từ xa tích hợp hệ thống chống trộm, khóa an toàn trẻ em cho cửa sổ và cửa xe, kính cửa sổ chỉnh điện, hệ thống điều hòa tự động cùng hệ thống sưởi kính trước và sau,…
Nội thất được thiết kế trẻ trung với ghế da đen kiểu thể thao có viền vàng cùng màu với vỏ xe. Xe cũng được trang bị khóa điều khiển từ xa, hệ thống chống trộm, khóa an toàn trẻ em cho cửa sổ và cửa xe, kính cửa sổ chỉnh điện, hệ thống điều hòa tự động cùng hệ thống sưởi kính trước và sau.
Nhỏ mà không yếu
Được trang bị động 4 xi lanh thẳng hàng với dung tích 1.1 lít, Kia Morning khiến chúng tội khá ngạc nhiên với khả năng bứt phá tốc độ tốt và vận hành linh hoạt.
Điều gì khiến Kia Morning lên ngôi tại Việt Nam?
Khởi động máy, vào số, nhấn ga, xe nổ êm và vẫn bứt phá tốc độ khá mạnh mẽ là ấn tượng đầu tiên của chúng tôi khi ngồi sau vô lăng xe. Bất chấp tình trạng không bằng phẳng của mặt đường, xe cách âm nhìn chung khá ổn và chúng tôi cũng khó có gì để phàn nàn về khả năng bức phá tốc độ của mẫu xe nhỏ bé này dù động cơ chỉ có dung tích khiêm tốn 1.1 lít. Trên đại lộ Thăng Long, Kia Morning cũng không khó khăn gì để đạt vận tốc hơn 80 km/h và chứng tỏ khả năng bám đường khá tốt.Tay lái trợ lực điện điều khiển dễ dàng và khá nhẹ giúp chúng tôi không hề thấy mệt mỏi khi ngồi sau vô lăng nhiều giờ. Đặc biệt ở tốc độ cao, tay lái trở lên đầm và cảm giác chắc lái nhờ khả năng điều khiển điện linh hoạt.Thiết kế gọn, góc quan sát khá tốt cũng là yếu tố thuận lợi giúp chúng tôi dễ dàng len lỏi vào những con phố nhỏ ở trung tâm Hà Nội.

Kia Morning 2012: Xe nhỏ cho người Việt

- Kia Morning 2012 chỉ mới xuất hiện tại triển lãm Geneva 2011 nhưng ở Việt Nam, người tiêu dùng đã có thể sở hữu mẫu xe này.

Khác hẳn với Morning của 7 năm trước, Model 2012 mang lại cho người tiêu dùng một cảm giác hầm hố và “ngỗ nghịch”. Với những đường nét dữ dằn và đầy cá tính Morning 2012 mang lại vẻ “rắn chắc” và đầy mạnh mẽ! Morning 2012 bây giờ không chỉ dành cho phái nữ, mà dành cho bất kỳ ai yêu thích mẫu xe này. Một mẫu xe nhỏ nhưng đầy hiện đại.

Kia Morning 2012 về Việt Nam với động cơ xăng Kappa 1.0L, công suất 70Hp, mô - men xoắn 94Nm, sử dụng hộp số tự động 4 cấp. Đi kèm với xe là các trang bị an toàn tiêu chuẩn như 2 túi khí trước, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, khách hàng có thể tuỳ chọn thêm trang bị cân bằng điện tử ESP, hệ thống chống trơn trượt TCS, túi khí hông treo sau…

Thiết kế của Morning 2012 khá ấn tượng

Với chiều dài 3.595mm x 1.595mm x 1.485mm (dài x rộng x cao), chiều dài cơ sở 2.385mm, Morning 2012 là mẫu xe khá ưu việt đối với những con đường chật hẹp của Hà Nội. Bất kỳ lái xe là nữ hay nam thì cũng có thể dễ dàng “xoay sở” khi tìm chỗ đậu xe!

Từ ngoại hình đến nội thất, Kia Morning 2012 sở hữu rất nhiều những trang bị tiện nghi hiện đại như đèn trước HID cùng dải đèn LED, đèn phanh sau cũng sử dụng hệ thống đèn LED, hệ thống khởi động Start/Stop, điều hoà tự động, cửa nóc điều khiển điện, kết nối USB/AUX, camera lùi, hệ thống tiết kiệm nhiên liệu ECO…

Đặc biệt, với hệ thống tiết kiệm nhiên liệu ECO, Morning 2012 đạt hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu khiêm tốn: từ 4,2 - 5,9L/100 km (phù hớp khi giá xăng ngày một tăng) và hàm lượng khí thải CO2 chỉ 95-105 g/km.

Để sở hữu mẫu xe này, người tiêu dùng sẽ phải bỏ ra số tiền 22.800 USD (tham khảo tại Long Vũ Auto)./.

Một số hình ảnh chi tiết của xe:

Kia Morning 2012 với "khuôn mặt" khá hầm hố

Cụm đèn pha bắt mắt với dải đèn LED

Đèn hậu cũng được sử dụng công nghệ đèn LED

Phía dưới nắp Capo là động cơ Kappa DOHC 1.0L

Camera lùi nắp ngày tại vị nắp mở cửa hậu

Chỗ ngồi phía sau khá thoải mái cho một mẫu xe nhỏ

Nội thất đầy đủ và hiện đại

Hệ thống điều hoà tự động phía trên, phía dưới là kết nối USB/AUX

Hệ thống khởi động bằng nút bấm

Điểm chú ý của Morning 2012 là được trang bị cửa sổ trời

Thứ Ba, 22 tháng 11, 2011

Kia Morning SLX 2011

Thông số kỹ thuật xe Kia Morning SLX 2011 nhập khẩu

Hãng sản xuất

KIA

Chủng loại xe

Kia Morning SLX 2011

Kích thước ( D x R x C ) ( mm )

3.550 x 1.595 x 1.480

Chiều dài cơ sở ( mm )

2.455

Tự trọng/ Tổng trọng lượng ( Kg )

897/1.295

Dung tích xi lanh/Kiểu động cơ ( Lít )

1.0L - I4 - 16Vanlve DOHC

Hộp số

Số tự động 4 cấp

Công suất lớn nhất ( ps/rpm )

72/6.000

Mômen xoắn lớn nhất ( kg.m/rpm )

9,2/4.500

Mức tiêu hao nhiên liệu ( km/lít )

18km/lít

Loại nhiên liệu

Xăng

Dung tích bình nhiên liệu ( Lít )

35

Số cửa/Chỗ ngồi

04/05

Quy cách lốp

175/50R15

Trang thiết bị, tiện nghi xe Kia Morning SLX 2011 nhập khẩu

♦ Hệ thống phanh ABS bốn bánh

♦ Hệ thống túi khí an toàn: 02 túi khí hàng ghế trước

♦ Hệ thống âm thanh 06 loa, CD - MP3, kết nối USB - AUX

♦ Hệ thống kiểm soát nhiên liệu ECO

♦ Tay lái điều chỉnh cao thấp, trợ lực lái EPS

♦ Nội thất da - nỉ

♦ Ghế lái có bơm ghế(điều chỉnh cao thấp) có bệ đặt tay.

♦ Tựa đầu ghế sau, Ghế sau gập 4/6

♦ Sấy ghế lái và phụ lái

♦ Điều hòa tự động

♦ Gương, kính điều khiển điện, gương chiếu hậu trong chống chói ECM

♦ Chìa khóa điều khiển từ xa. Khóa cửa trung tâm

♦ Cảm biến lùi theo xe, Camera lùi tích hợp trên gương chống chói ECM

♦ Ốp Bokis sườn

♦ Tay mở cửa mạ Crom

♦ Đuôi chuồn, đèn phanh thứ 3 trên cao, xin nhan trên gương

♦ Đèn gầm

♦ Gạt nước mưa kính sau

♦ Larang đúc hợp kim 15 inch kiểu bông hoa

Kia Morning 2012 nhận giải thiết kế của năm

Chỉ vài tháng sau khi chính thức được tung ra thị trường, Kia Morning 2012 (Picanto) đã nhận được giải thưởng xe supermini có thiết kế đẹp nhất năm do iF Product Design bầu chọn.

Đây được xem là một thành công ngoài mong đợi của hãng sản xuất đến từ Hàn Quốc, vì việc được iF Product Design thừa nhận (được ví như giải Oscar trong các lĩnh vực thiết kế) chẳng khác gì một tấm giấy thông hành loại ưu dành cho Kia Morning 2012 (hay còn gọi là Kia Picanto) trong việc chiếm lĩnh thị trường trong thời gian tới.

Giải thưởng này được iF Product Design (Intenational Forum Design) bình chọn hàng năm, dựa trên nhiều tiêu chí bao gồm kiểu dáng, mức độ cải tiến và mức độ thân thiện với môi trường. Đây cũng là lần đầu tiên một mẫu xe cỡ nhỏ của Kia giành được giải thưởng này. Trước đó, hãng đã từng 3 lần giành được giải thưởng tương tự cho các mẫu xe Venga (2010), chiến thắng kép trong năm 2011 với mẫu Sportage (phân khúc compact SUV) và Optima (sedan cỡ vừa).

“Nhận được giải thưởng từ iF Product Design là một thành công lớn đối với đội ngũ thiết kế của chúng tôi, nó giống như một sự thừa nhận của quốc tế đối với thương hiệu mà chúng tôi đã cố gắng hết sức xây dựng”, ông Peter Schreyer, giám đốc phụ trách thiết kế của Kia hồ hởi cho biết.

“Chúng tôi tin tưởng rằng Picanto sẽ thiết lập nên một chuẩn mực mới cho phân khúc xe hơi hạng nhỏ, bởi nó sở hữu rất nhiều những đặc điểm chỉ xuất hiện ở những mẫu xe cỡ lớn, với khoang hành lý rộng và nhiều trải nghiệm lái thú vị. Giải thưởng này sẽ là tiền đề để chúng tôi cố gắng hơn nữa trong việc đưa Kia trở thành nhà sản xuất hàng đầu thế giới trong một tương lai không xa”, ông Sae-Hyun, phó chủ tịch cấp cao của Kia chia sẻ.

Dưới nắp ca-pô, Kia Morning 2012 sở hữu 4 lựa chọn động cơ cho khách hàng. Đó là động cơ xăng 1.2L 4 xylanh và 3 động cơ 1.0L 3 xylanh (gồn bản xăng, đa nhiên liệu và nhiên liệu kép), đi cùng với hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số tự động 4 cấp tùy chọn, cho công suất cực đại từ 69 đến 84 mã lực, mô-men xoắn cực đại từ 94 Nm đến 121 Nm.

Một điểm đáng chú ý nữa là Morning 2012 đạt hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu khá khiêm tốn, từ 4,2 đến 5,9 lít cho 100 km, cùng hàm lượng khí thải CO2 khá thấp, chỉ 95-105 g/km.

Kia Morning 2012: Xe nhỏ cho người Việt

- Kia Morning 2012 chỉ mới xuất hiện tại triển lãm Geneva 2011 nhưng ở Việt Nam, người tiêu dùng đã có thể sở hữu mẫu xe này.

Khác hẳn với Morning của 7 năm trước, Model 2012 mang lại cho người tiêu dùng một cảm giác hầm hố và “ngỗ nghịch”. Với những đường nét dữ dằn và đầy cá tính Morning 2012 mang lại vẻ “rắn chắc” và đầy mạnh mẽ! Morning 2012 bây giờ không chỉ dành cho phái nữ, mà dành cho bất kỳ ai yêu thích mẫu xe này. Một mẫu xe nhỏ nhưng đầy hiện đại.

Kia Morning 2012 về Việt Nam với động cơ xăng Kappa 1.0L, công suất 70Hp, mô - men xoắn 94Nm, sử dụng hộp số tự động 4 cấp. Đi kèm với xe là các trang bị an toàn tiêu chuẩn như 2 túi khí trước, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, khách hàng có thể tuỳ chọn thêm trang bị cân bằng điện tử ESP, hệ thống chống trơn trượt TCS, túi khí hông treo sau…

Thiết kế của Morning 2012 khá ấn tượng

Với chiều dài 3.595mm x 1.595mm x 1.485mm (dài x rộng x cao), chiều dài cơ sở 2.385mm, Morning 2012 là mẫu xe khá ưu việt đối với những con đường chật hẹp của Hà Nội. Bất kỳ lái xe là nữ hay nam thì cũng có thể dễ dàng “xoay sở” khi tìm chỗ đậu xe!

Từ ngoại hình đến nội thất, Kia Morning 2012 sở hữu rất nhiều những trang bị tiện nghi hiện đại như đèn trước HID cùng dải đèn LED, đèn phanh sau cũng sử dụng hệ thống đèn LED, hệ thống khởi động Start/Stop, điều hoà tự động, cửa nóc điều khiển điện, kết nối USB/AUX, camera lùi, hệ thống tiết kiệm nhiên liệu ECO…

Đặc biệt, với hệ thống tiết kiệm nhiên liệu ECO, Morning 2012 đạt hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu khiêm tốn: từ 4,2 - 5,9L/100 km (phù hớp khi giá xăng ngày một tăng) và hàm lượng khí thải CO2 chỉ 95-105 g/km.

Để sở hữu mẫu xe này, người tiêu dùng sẽ phải bỏ ra số tiền 22.800 USD (tham khảo tại Long Vũ Auto)./.

Một số hình ảnh chi tiết của xe:

Kia Morning 2012 với "khuôn mặt" khá hầm hố

Cụm đèn pha bắt mắt với dải đèn LED

Đèn hậu cũng được sử dụng công nghệ đèn LED

Phía dưới nắp Capo là động cơ Kappa DOHC 1.0L

Camera lùi nắp ngày tại vị nắp mở cửa hậu

Chỗ ngồi phía sau khá thoải mái cho một mẫu xe nhỏ

Nội thất đầy đủ và hiện đại

Hệ thống điều hoà tự động phía trên, phía dưới là kết nối USB/AUX

Hệ thống khởi động bằng nút bấm

Điểm chú ý của Morning 2012 là được trang bị cửa sổ trời

Điều gì khiến Kia Morning lên ngôi tại Việt Nam?

Là dòng xe “nội” có doanh số bán cao nhất thị trường hiện nay, Kia Morning có gì ấn tượng để lọt mắt xanh của người tiêu dùng Việt, đặc biệt là những khách hàng ở các thành phố lớn?

Một cuộc khảo sát nhỏ với một số khách hàng sử dụng dòng xe này, đặc biệt là phiên bản Kia Morning SX AT cho chúng tôi thấy giá cả phù hợp, thiết kế trung tính, tiện dụng và linh hoạt trong giao thông đô thị dường như là những ưu thế chính khiến mẫu xe nhỏ này vượt qua các đối thủ Chevrolet Spark hay Hyundai i10 để lọt mắt xanh của người tiêu dùng Việt.

Để cảm nhận rõ hơn ưu cũng như nhược điểm của dòng xe này, chúng tôi có buổi trải nghiệm thú vị để thử sức anh chàng tí hon này trên một số cung đường trong đó có những khu phố đông đúc nhất tại Hà Nội.

Kia Morning SX AT: Nhỏ mà không “bé”

Điều gì khiến Kia Morning lên ngôi tại Việt Nam?
Thiết kế ngoại thất không quá bắt mắt nhưng vẫn mang nét trẻ trung và khá trung tính nên phù hợp với cả hai giới là cảm nhận đầu tiên của chúng tôi khi đứng trước Kia Morning SX AT. Đây cũng là yếu tố thuận lợi của mẫu xe nhỏ này khi mà các đối thủ Chevrolet Spark hay Hyundai i10 có nhiều đường nét mềm mại và dường như chỉ phù hợp với phái đẹp.

Điều gì khiến Kia Morning lên ngôi tại Việt Nam?
Mẫu xe này đặc biệt nổi bật nếu sở hữu các tông màu mạnh như đỏ, xanh cốm… Thân xe nhỏ gọn giúp Kia Morning dễ dàng xoay xở trên những con phố hẹp hay trong những giờ cao điểm tại các thành phố lớn. Việc tìm chỗ đỗ cho anh chàng này cũng không quá khó khăn nhờ kích thước gọn gàng và tầm quan sát tốt từ vị trí ghế lái.

Dù kích thước khiêm tốn nhưng khoang cabin xe lại khá rộng rãi với không gian để chân thoáng, đủ chỗ cho 5 người nhờ thiết kế hợp lý giữa khoang máy & khoang cabin.

Điều gì khiến Kia Morning lên ngôi tại Việt Nam?
Là bản cao cấp nhất của Kia Morning, SXAT được trang bị khá nhiều thiết bị hiện đại như hệ thống tay lái trợ lực điện, vô lăng gật gù, hệ thống âm thanh khá hiện đại với đầu đọc CD, MP3, tích hợp ổ cắm Ipod, USB, Aux tiện dụng cho việc nghe nhạc. Xe được trang bị khóa điều khiển từ xa tích hợp hệ thống chống trộm, khóa an toàn trẻ em cho cửa sổ và cửa xe, kính cửa sổ chỉnh điện, hệ thống điều hòa tự động cùng hệ thống sưởi kính trước và sau,…

Nội thất được thiết kế trẻ trung với ghế da đen kiểu thể thao có viền vàng cùng màu với vỏ xe. Xe cũng được trang bị khóa điều khiển từ xa, hệ thống chống trộm, khóa an toàn trẻ em cho cửa sổ và cửa xe, kính cửa sổ chỉnh điện, hệ thống điều hòa tự động cùng hệ thống sưởi kính trước và sau.

Nhỏ mà không yếu

Được trang bị động 4 xi lanh thẳng hàng với dung tích 1.1 lít, Kia Morning khiến chúng tội khá ngạc nhiên với khả năng bứt phá tốc độ tốt và vận hành linh hoạt.

Điều gì khiến Kia Morning lên ngôi tại Việt Nam?

Khởi động máy, vào số, nhấn ga, xe nổ êm và vẫn bứt phá tốc độ khá mạnh mẽ là ấn tượng đầu tiên của chúng tôi khi ngồi sau vô lăng xe. Bất chấp tình trạng không bằng phẳng của mặt đường, xe cách âm nhìn chung khá ổn và chúng tôi cũng khó có gì để phàn nàn về khả năng bức phá tốc độ của mẫu xe nhỏ bé này dù động cơ chỉ có dung tích khiêm tốn 1.1 lít. Trên đại lộ Thăng Long, Kia Morning cũng không khó khăn gì để đạt vận tốc hơn 80 km/h và chứng tỏ khả năng bám đường khá tốt.Tay lái trợ lực điện điều khiển dễ dàng và khá nhẹ giúp chúng tôi không hề thấy mệt mỏi khi ngồi sau vô lăng nhiều giờ. Đặc biệt ở tốc độ cao, tay lái trở lên đầm và cảm giác chắc lái nhờ khả năng điều khiển điện linh hoạt.Thiết kế gọn, góc quan sát khá tốt cũng là yếu tố thuận lợi giúp chúng tôi dễ dàng len lỏi vào những con phố nhỏ ở trung tâm Hà Nội.